พิมพ์หน้าเอกสาร1341 : ผู้จัดการด้านการบริการดูแลเด็ก
คำอธิบาย:
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการวางแผน ควบคุม และประสานงาน และประเมินผลการให้บริการดูแลเด็กก่อนเวลาเข้าเรียน หลังเลิกเรียน ในช่วงวันหยุด และในศูนย์ดูแลเด็กเวลากลางวัน และการบริการอื่นๆ
ทำหน้าที่เกี่ยวกับ
- พัฒนาและจัดทำโครงการเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านกายภาพ สังคม อารมณ์ และความฉลาดของเด็ก
- กำหนดและติดตามการใช้งบประมาณ และจัดสรรเงินทุนสำหรับพนักงาน สิ่งของเครื่องใช้ วัสดุ อุปกรณ์ และการบำรุงรักษา
- ตรวจสอบและประสานงานการบริการดูแลเด็กก่อนเวลาเข้าเรียน หลังเลิกเรียน ในช่วงวันหยุด และในศูนย์ดูแลเด็กเวลากลางวัน
- กำกับและควบคุมพนักงานดูแลเด็ก
- จัดการสิ่งอำนวยความสะดวกทางกายภาพและตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาคาร สิ่งก่อสร้าง และอุปกรณ์ได้รับการบำรุงรักษาเพื่อให้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก พนักงาน และผู้เข้าเยี่ยมชม
- ทบทวนและทำความเข้าใจในข้อกำหนดของภาครัฐ และพัฒนาขั้นตอนให้ตรงตามข้อกำหนดดังกล่าว (เช่น ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและความคุ้มครอง)
- ติดตามพัฒนาการของเด็กและปรึกษาหารือกับพ่อแม่หรือผู้ปกครอง
- จัดทำและดูแลบันทึกและบัญชีของศูนย์ดูแลเด็ก
- สรรหาและประเมินพนักงาน และประสานงานด้านการพัฒนาวิชาชีพของพนักงาน
ตัวอย่างอาชีพในรหัสอาชีพนี้ ได้แก่
- ผู้จัดการศูนย์ดูแลเด็ก
การจัดจำแนกที่มีความหมายเหมือนกัน