พิมพ์หน้าเอกสาร1222 : ผู้จัดการด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์
คำอธิบาย:
ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการวางแผน ควบคุม และประสานงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับข่าวสารสู่สาธารณะของวิสาหกิจและองค์การ หรือวิสาหกิจที่ให้บริการที่เกี่ยวข้องแก่วิสาหกิจและองค์การอื่นๆ
ทำหน้าที่เกี่ยวกับ
- วางแผน ควบคุม และประสานกิจกรรมการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของวิสาหกิจและองค์การ
- เจรจาทำสัญญาโฆษณากับลูกค้าหรือหนังสือพิมพ์ สถานีวิทยุและโทรทัศน์ องค์การกีฬาและวัฒนธรรม และบริษัทโฆษณา
- วางแผนและจัดการโครงการข้อมูลสารสนเทศเพื่อแจ้งแก่ผู้บัญญัติกฎหมาย สื่อมวลชน และสาธารณชนเกี่ยวกับแผนงาน ความสำเร็จ และแนวคิดของวิสาหกิจหรือองค์การ
- ควบคุมและจัดการ การดำเนินงานด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของพนักงาน
- กำหนดและจัดการงบประมาณ และควบคุมค่าใช้จ่าย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าการใช้ทรัพยากรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
- กำหนดและควบคุมขั้นตอนการดำเนินงานและการบริหารจัดการ
- วางแผนและควบคุมการปฏิบัติงานประจำวัน
- ควบคุมการคัดเลือก การฝึกอบรม และการปฏิบัติงานของพนักงาน
ตัวอย่างอาชีพในรหัสอาชีพนี้ ได้แก่
- ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา
- ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
การจัดจำแนกที่มีความหมายเหมือนกัน