เกี่ยวกับเรา
|
องค์ความรู้
|
ถาม-ตอบ
|
ดาวน์โหลด
|
ข่าวสาร
|
แผนผังเว็บไซต์
ค้นหา
ค้นหาจากข้อมูลทั้งหมด
มาตรฐานการจัดจำแนกข้อมูลสถิติ
มาตรฐานคำจำกัดความ
มาตรฐานการนำเสนอสถิติ
ประเภทการจัดจำแนก
การเปรียบเทียบการจัดจำแนกข้อมูลสถิติ
ประวัติการปรับปรุง
ดาวน์โหลด
ระบบค้นหารหัส
กลุ่มคำจำกัดความ
โครงการ
ดัชนีคำจำกัดความ
รูปแบบการนำเสนอสถิติ
ดาวน์โหลด
มาตรฐานการจัดจำแนกการศึกษา: สาขาวิชา (ISCED 97 (สาขาวิชา))
International Standard Classification of Education 97 (สาขาวิชา)
หน้าหลัก
>
มาตรฐานการจัดจำแนกข้อมูลสถิติ
>
ประเภทการจัดจำแนก
> รายละเอียดรหัสจัดจำแนก
ดูข้อมูลโครงสร้าง
เอกสารอ้างอิง
International Standard Classification of Education (ISCED 1997) จัดทำโดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO)
วัตถุประสงค์
1997 ได้จัดจำแนกการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไปออกเป็นกลุ่มสาขาวิชา 8 กลุ่ม (แสดงไว้ในโครงสร้าง) โดยที่แต่ละกลุ่มสาขาวิชาได้จัดจำแนกรายละเอียดเป็นรายสาขาวิชาต่างๆ ไว้ด้วย เพื่อใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสาขาวิชาของผู้ที่กำลังศึกษาและผู้ที่สำเร็จการศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ข้อมูลด้านการศึกษามีรายละเอียดครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้กว้างขวางยิ่งขึ้น เช่น ทำให้สามารถทราบว่าการศึกษาในสาขาวิชาใดบ้างที่เป็นที่สนใจและมีผู้เข้ารับการศึกษามากและสาขาวิชาใดบ้างที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน หรือสาขาวิชาใดบ้างที่มีผู้สำเร็จการศึกษามากกว่า/น้อยกว่าความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งจะทำให้สามารถนำไปใช้ในการวางแผนการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานของประเทศ
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง
กลุ่มมาตรฐานสถิติ สำนักบริหารจัดการระบบสถิติ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หมายเลขโทรศัพท์:
0 2141 7447-9
โทรสาร:
0 2143 8122
e-mail:
[email protected]
การปรับปรุง
ปีล่าสุด:
2005
ฉบับล่าสุด:
97 (สาขาวิชา)
รายละเอียดการปรับปรุง:
ดัชนี:
มี
หน่วยในการจัดจำแนก:
สาขาวิชา
โครงสร้างของ
มาตรฐานการจัดจำแนกการศึกษา: สาขาวิชา
ระดับที่ 1: กลุ่มสาขาวิชา แทนด้วย ตัวเลขคือ 9
ระดับที่ 2: สาขาวิชา แทนด้วย ตัวเลขคือ 99